may hut dich máy hút dịch 1616| Máy X quang| Máy X quang thường quy|

mỹ phẩm hàn quốc| kem bông cải xanh

20:44 ICT Thứ bảy, 21/10/2017

Menu

Liên kết

Chính Phủ
binhphuoc.gov.vn
Bộ GDĐT
srem.com.vn
thi.moet.gov.vn
violympic.vn
ioe.go.vn
violet.vn

Văn bản

VB Phòng
VB Sở

Thăm dò ý kiến

Dự kiến kỳ tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2012-2013, Sở GD&ĐT sẽ đưa môn Tiếng Anh vào thi tuyển. Bạn nghĩ thế nào?

Nên, vì môn Tiếng Anh hiện nay rất quan trọng

Cần có lộ trình và thí điểm tại một số trường điểm

Không nên, vì môn Tiếng Anh không cần thiết

Ý kiến khác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4


Hôm nayHôm nay : 1467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32206

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3419367

Trang nhất » TIN TỨC » Tin tức giáo dục

Hớn Quản long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Thứ tư - 14/09/2016 14:24
Hớn Quản long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Hớn Quản long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Ngày 14/09/2016, phòng GD&ĐT huyện Hớn Quản tổ chức hội nghị Tổng kết năm học 2015-2016, Tổng kết cuộc vận động “NTDĐTĐT”, Tổng kết phong trào tham gia BHYT và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017.

Về dự với Hội nghị có ông Hồ Trọng Đường – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Hồng Cúc – Chủ tịch công đoàn ngành GD tỉnh; ông Vũ Long Sơn – UV.BTV Huyện ủy – PCT  UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở Giáo dục, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội khuyến học huyện, trưởng Ban chỉ đạo NTDĐTĐT các xã, Hiệu trưởng các trường MN, Tiểu học, TH&THCS, THCS trên địa bàn huyện.

Năm học 2015 – 2016 là năm học diễn ra trong bối cảnh cả nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; năm diễn ra các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Là năm học thứ ba ngành giáo dục đào tạo thực hiện mục tiêu đổi mới căn bàn và toàn diện giáo dục theo Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự góp sức của toàn xã hội, ngành giáo dục đào tạo đã nổ lực quyết tâm cao, khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động và các phong trào thi đua, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.

Trong điều kiện của huyện còn nhiều khó khăn, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự góp sức của toàn xã hội, sự chỉ đạo sâu sát của Sở GD&ĐT cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục khắc phục khó khăn, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động và các phong trào thi đua, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ đề ra với nhiều kết quả tích cực. 

Năm học 2015 – 2016, toàn huyện có 47 trường. Trong đó có 15 trường mầm non, 19 trường tiểu học (có 1 trường TH&THCS), 13 trường THCS. Tổng số học sinh từ mầm non đến THCS là 19.060 em, 686 lớp (trong đó có 23 nhóm trẻ gia đình). Bậc học mầm non tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Bậc phổ thông tiếp tục triển khai thực hiện thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) ở một số trường tiểu học và THCS. Cụ thể: duy trì 3 trường ở tiểu học là TH Tân Quan, TH Trà Thanh, TH Trần Cao Vân; khối lớp 6 ở các Trường THCS Thanh An, THCS Minh Đức, THCS Tân Quan.

Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, tích hợp lồng ghép các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Thực hiện tăng cường tiếng Việt cho học sinh, tạo thói quen học tập giúp các em mẫu giáo 5 tuổi sẵn sàng tâm thế vào lớp 1.  Huy động trẻ nhà trẻ từ 0 đến dưới 3 tuổi đến trường: 674/3357 em. Đạt tỉ lệ: 20,07%. (tăng 129 trẻ, đạt 6,37%). Trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi: 5,25%, giảm 10,8 % so với đầu năm học nhưng  tăng1,3% so với năm học trước. Trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân: 2,4%, giảm 11,8 % so với đầu năm học và giảm  0,4% so với năm học trước.

Kết quả xếp loại giáo dục của học sinh tiểu học đang thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 và đánh giá học sinh khuyết tật theo Quyết định số 23/2006/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đánh giá về phẩm chất:  đạt: 100% (tăng 0,01%). Đánh giá về năng lực: đạt 99,19% (giảm 0,17%), chưa đạt 0,81% (tăng 0,17%). Học sinh hoàn thành chương trình lớp học: 99,15% (tăng 0,05%), chưa hoàn thành chương trình lớp học: 0,85 (giảm 0,05 %);100 % học sinh lớp 5 học sinh hoàn thành chương trình tiểu học.

Ở cấp THCS trong năm học vừa qua cũng đạt kết quả đáng kích lệ. Học sinh đạt loại giỏi: 850/5192 em; tỉ lệ: 16,37% (tăng 1,42%). Loại khá: 1779/5192, tỉ lệ: 34,26% (giảm 0,55%). Loại trung bình: 2178/5192,tỉ lệ: 41,95% (tăng 0,85%). Loại yếu: 339/5192, tỉ lệ: 6,53% (giảm 0,55%); Loại kém: 46/5192, tỉ lệ: 0,89% (tăng 0,15%). Số học sinh lớp 9 được xét công nhận tốt nghiệp THCS: 1258/1266. Tỉ lệ đạt: 99,4%. (giảm 0,3%).

Tỉ lệ huy động trẻ 5 tuổi vào học lớp mẫu giáo đạt 98% (tăng 0,19 %);  Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ năm tuổi: tiếp tục duy trì đạt chuẩn 13/13 xã; huyện duy trì đạt chuẩn;  Tỉ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,95% (tăng 0,06%). Số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học tuyển vào lớp 6 là 1623/1633 HS, đạt tỉ lệ: 99,4% (tăng 1,04% nhưng chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh là 100%). Tính đến thời điểm này toàn huyện có 9/13 xã đạt chuẩn PCGDTHĐĐT mức độ 1 và 4 xã đạt chuẩn mức PCGDTHĐĐT mức độ 2; 13/13 xã tiếp tục duy trì đạt chuẩn PCGDTHCS.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2015 – 2016, khắc phục những hạn chế, khó khăn, quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục, tiếp tục “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, trong năm học 2016 – 2017. Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,chú trọng vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong việc học tập và làm theo Bác; lồng ghép giáo dục học một cách thiết thực trong giáo dục đạo đức học sinh, trong thực hiện đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo.Triển khai thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành. Giáo dục, bồi dưỡng ý thức trách nhiệm, năng lực và hiệu quả công tác cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Ngành triển khai Chương trình hành động của của Chính phủ, của Tỉnh ủy, Huyện ủy thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chương trình hành động và kế hoạch thực hiện Nghị quyết Huyện đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 của ngành giáo dục. Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ; chú trọng giáo dục hình thành và phát triển kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ, với yêu cầu của xã hội hiện đại và truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo ở vùng dân tộc thiểu số; hỗ trợ chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn. Triển khai đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, tổ chức dạy học tích hợp, dạy học liên môn, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học các môn học. Thực hiện đồng bộ đổi mới phương pháp dạy học với đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh.

Tăng cường cơ hội học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai các giải pháp nhằm duy trì duy trì sĩ số học sinh, giảm tỉ lệ học sinh yếu, kém. Tiếp tục triển khai chương trình Tiếng Anh theo Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020”.

Áp dụng mô hình trường học mới phù hợp với điều kiện của địa phương. Tiếp tục duy trì Mô hình trường học mới (VNEN) ở 3 trường tiểu học (Trà Thanh, Trần Cao Vân, Tân Quan) và nhân rộng từng phần ở các trường tiểu học, duy trì thực hiện thí điểm ở khối lớp 7 tại 3 trường THCS (Minh Đức, Thanh An và Tân Quan) và nhân rộng từng phần ở các trường có điều kiện.

Tiếp tục triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục; đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy và học tập, chú trọng hướng dẫn cho học sinh phương pháp tự học, nghiên cứu khoa học và làm việc hợp tác. Đẩy mạnh công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và THCS, thực hiện xóa mù chữ, nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS; đa dạng hóa phương thức học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao hiểu biết và tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân. Triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, tăng cường các kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn cho học sinh, đặc biệt là học sinh vùng khó, vùng đồng bào dân tộc.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Lê Thị Mỹ Linh - Phó trưởng phòng GD&ĐT thông qua báo cáo tổng kết năm học 2015 – 2016

Đ/c Hồ Trọng Đường - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo

đ/c Vũ Long Sơn – Phó chủ tịch UBND huyện Hớn Quản trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác NTDĐTĐT

đ/c Vũ Long Sơn – UV.BTV Huyện ủy – PCT  UBND huyện phát biểu chỉ đạo

đ/c Nguyễn Trung – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu đáp từ.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn